TẠP CHÍ Y HỌC THỰC HÀNH - BỘ Y TẾ - JOURNAL OF PRACTICAL MEDICINE Thứ 5, ngày 24/8/2017  
khỏe Đẹp
17/07/2014 - 10:20:15 AM
Giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa hè

YHTH - Uống đủ nước, bổ sung protein hợp lý, tăng cường vận động là những cách giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.



Uống nhiều nước

Uống nước, ít nhất 2-4 ly/ngày khi cơ thể ít vận động và nhiều hơn con số đó khi ra ngoài hoặc tham gia hoạt động thể chất. Theo Healthy, mọi người đều cần 2-3 lít nước mỗi ngày và cần nhiều hơn nữa trong thời tiết nóng hoặc đổ mồ hôi và tập thể dục. Luôn mang theo chai nước bên mình để đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.

Tránh ánh nắng mặt trời

Nếu công việc đòi hỏi phải di chuyển ngoài đường vào những thời điểm nắng gắt, hãy tìm cách bảo vệ cơ thể dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Đeo khẩu trang, mang kính râm, thoa kem chống nắng là những biện pháp hữu hiệu giúp đối phó với các tia cực tím.

Tập thể dục

Hãy bắt đầu chương trình tập thể dục để rèn luyện thể chất. Theo các chuyên gia sức khỏe, hoạt động thể chất rất quan trọng để giữ cho trái tim khỏe mạnh. Đi bộ đường dài, chạy xe đạp, bơi lội, quần vợt là những môn thể thao hữu ích cho sức khỏe tổng thể của mỗi người. Kết nối các hoạt động này sẽ giúp giữ cho cơ thể và tâm trí luôn trong trạng thái tốt nhất có thể.

Hướng đến tự nhiên

Tiêu thụ các loại thực phẩm từ trái cây theo mùa và rau quả hữu cơ (trái cây tươi, nước ép rau, xà lách…), những thực phẩm chứa nhiều nước này sẽ nuôi dưỡng cơ thể hoạt động hiệu quả vào mùa hè.

Protein hợp lý

Đảm bảo cung cấp lượng protein đầy đủ cho cơ thể với khẩu phần một hoặc hai lần trong một ngày. Tập trung vào nguồn protein có ở các loại trái cây và các loại hạt, mầm đậu, các sản phẩm đậu nành, sữa chua, pho mát, cá và thịt gia cầm.

Thư giãn và thở

Bạn đã làm việc chăm chỉ cả ngày và đêm đến là thời điểm thích hợp tạm gác công việc qua một bên để tận hưởng sự thư thái, tĩnh tại trong tâm hồn. Muốn thật sự thoải mái, hãy tránh xa điện thoại và tập trung vào những thú vui nhẹ nhàng khác.

Trà

Uống trà có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của mỗi người nhờ trà chứa chất chống oxy hóa cao. Trà xanh, bạc hà, hoa cúc hay trà bằng các loại thảo dược khác đều là những lựa chọn tuyệt vời. Nhâm nhi trà dưới ánh trăng huyền dịu sẽ thấy lòng thư thái và chắc chắn sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng cho những dự định kế tiếp.

Bổ sung dinh dưỡng

Tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu góp phần hỗ trợ năng lượng thể chất để các hoạt động mùa hè diễn ra thuận lợi hơn. Các vitamin nhóm B có tác dụng làm dịu hệ thần kinh và hữu ích cho việc sản xuất năng lượng cho các tế bào. Trong khi vitamin C và chất chống ôxy hóa bảo vệ cơ thể tránh được căng thẳng, các chất ô nhiễm hóa học.

Theo thanhnien

[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng chủ đề
Sản xuất sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng (22/07/2017 - 11:21:23 PM)
Các biện pháp kiểm soát tăng huyết áp không dùng thuốc (10/07/2017 - 12:50:14 PM)
Tan nhanh vết bầm từ liệu pháp thiên nhiên (07/07/2016 - 11:09:00 PM)
Tập luyện giảm nguy cơ mắc ung thư (23/05/2016 - 10:52:52 PM)
Sở hữu thân hình S-line quyến rũ sau 60 phút (09/05/2016 - 11:01:48 PM)
Mẹo tính khẩu phần ăn cực chuẩn mà đơn giản (17/12/2015 - 11:33:56 PM)
Những nguyên tắc cần nhớ để giảm cân thành công (27/10/2015 - 09:47:45 PM)
10 loại tinh dầu trái cây tốt cho da (21/04/2015 - 10:08:17 AM)
Làm đẹp da với giá đỗ xanh (13/03/2015 - 04:00:33 PM)
6 bí quyết chống lão hóa da tay (03/12/2014 - 10:23:54 AM)
Thực phẩm đem lại vẻ đẹp cho da (29/10/2014 - 10:39:17 AM)
Bảo vệ làn da mùa nắng nóng (10/07/2014 - 10:28:57 AM)
Làm đẹp với dầu vừng (03/07/2014 - 03:09:34 PM)
Làm đẹp lành tính, tiết kiệm bằng những sản phẩm của bé (13/05/2014 - 09:53:58 AM)
8 cách ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả (09/05/2014 - 02:56:38 PM)
KỶ YẾU MỚI PHÁT HÀNH
TẠP CHÍ MỚI PHÁT HÀNH
Downdload tài liệu

Mã số tin nhắn trả về:

TRA CỨU TỪ ĐIỂN
Từ điển: 
Từ khóa:   
Đại từ điển trực tuyến
--- Liên kết website ---
LIÊN KẾT
Chung cư HH2 Linh Đàm