TẠP CHÍ Y HỌC THỰC HÀNH - BỘ Y TẾ - JOURNAL OF PRACTICAL MEDICINE Thứ 7, ngày 30/5/2020  
khỏe Đẹp
02/01/2014 - 03:33:48 PM
Bí quyết trẻ đẹp nhờ chế độ ăn của phụ nữ Nhật

Trà xanh được xem là thức uống giữ dáng phổ biến nhất của phụ nữ xứ hoa anh đào.


1. Rong biển

Một trong những bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản luôn giữ được nét trẻ trung là ăn rong biển. Đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giàu kali, vitamin C và calci từ beta-carotene, hàm lượng chất xơ rất cao, lại mát và rất tốt cho sức khỏe. Rong biển chứa hàm lượng calo rất thấp, giúp thúc đẩy hoạt động của ruột.

2. Cá
Cá là loại thực phẩm tuyệt vời trong chế độ ăn uống của phụ nữ Nhật Bản bởi đây là nguồn chứa acid béo omega-3 và protein. Omega-3 giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, còn protein giúp nhanh no và no lâu. Người Nhật đặc biệt thích ăn cá hồi vì chúng ít calo, người ăn sẽ không lo bị tăng cân mà còn giữ được vóc dáng thon thả. Bổ sung các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu hoặc cá trích vào bữa ăn hàng ngày còn giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư vú.

3. Uống trà xanh

Catechin là chất chống ôxy hóa có nhiều nhất trong trà xanh, có tác dụng giảm béo, nhất là béo bụng. Bởi chất này được chứng minh là làm giảm cholesterol và tăng tốc độ đốt chất béo. Chính vì vậy trà xanh được xem là thức uống giữ dáng phổ biến nhất của phụ nữ Nhật Bản.

4. Đậu nành

Đậu nành là nguồn protein tuyệt vời, cung cấp nhiều năng lượng. Ngoài ra, chúng còn cung cấp lượng estrogen vô cùng cần thiết. Phụ nữ Nhật thường sử dụng đậu nành như thực phẩm hàng ngày để điều chỉnh lượng estrogen cần có của cơ thể.

 

5. Rau quả   

Một trong những chế độ ăn uống lành mạnh của người Nhật Bản là ăn nhiều loại rau xanh và trái cây tươi. Chất chống ôxy hóa trong các loại thực phẩm này không chỉ giúp phụ nữ Nhật có làn da đẹp mà còn giúp họ tránh xa bệnh béo phì, tiểu đường và ung thư.

6. Gạo

Đây là thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong chế độ ăn của phụ nữ Nhật. Gạo chứa ít chất béo và làm bạn nhanh no nên nguy cơ tăng cân từ gạo không cao.

7. Ăn chậm

Một trong những bí quyết khi ăn uống của người Nhật Bản giúp họ có sức khỏe tốt là ăn chậm để thưởng thức. Việc ăn chậm, nhai kỹ không chỉ giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn mà còn giúp não có thời gian xác nhận là bạn đã no. Giống người Việt, người dân xứ sở mặt trời mọc cũng sử dụng đũa khi ăn. Việc này sẽ giúp bạn ăn chậm hơn, cắn miếng nhỏ hơn, không chỉ tốt cho việc giảm cân mà còn có lợi cho hệ tiêu hóa. 

8. Ăn các bữa nhỏ

Thay vì ăn 3 bữa chính như người dân các nước, phụ nữ Nhật ăn thành 5-6 bữa nhỏ hơn trong ngày. Ăn thành nhiều bữa nhỏ giúp bạn cảm thấy thoải mái, không phải kìm nén mình để chống lại cảm giác thèm ăn mà còn giúp dập tắt cơn đói ngay khi nó chưa bắt đầu.

YHTH
Theo vnexpress


[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng chủ đề
Sản xuất sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng (22/07/2017 - 11:21:23 PM)
Các biện pháp kiểm soát tăng huyết áp không dùng thuốc (10/07/2017 - 12:50:14 PM)
Tan nhanh vết bầm từ liệu pháp thiên nhiên (07/07/2016 - 11:09:00 PM)
Tập luyện giảm nguy cơ mắc ung thư (23/05/2016 - 10:52:52 PM)
Sở hữu thân hình S-line quyến rũ sau 60 phút (09/05/2016 - 11:01:48 PM)
Mẹo tính khẩu phần ăn cực chuẩn mà đơn giản (17/12/2015 - 11:33:56 PM)
Những nguyên tắc cần nhớ để giảm cân thành công (27/10/2015 - 09:47:45 PM)
10 loại tinh dầu trái cây tốt cho da (21/04/2015 - 10:08:17 AM)
Làm đẹp da với giá đỗ xanh (13/03/2015 - 04:00:33 PM)
6 bí quyết chống lão hóa da tay (03/12/2014 - 10:23:54 AM)
Thực phẩm đem lại vẻ đẹp cho da (29/10/2014 - 10:39:17 AM)
Giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa hè (17/07/2014 - 10:20:15 AM)
Bảo vệ làn da mùa nắng nóng (10/07/2014 - 10:28:57 AM)
Làm đẹp với dầu vừng (03/07/2014 - 03:09:34 PM)
Làm đẹp lành tính, tiết kiệm bằng những sản phẩm của bé (13/05/2014 - 09:53:58 AM)
KỶ YẾU MỚI PHÁT HÀNH
TẠP CHÍ MỚI PHÁT HÀNH
Downdload tài liệu

Mã số tin nhắn trả về:

TRA CỨU TỪ ĐIỂN
Từ điển: 
Từ khóa:   
Đại từ điển trực tuyến
--- Liên kết website ---
LIÊN KẾT
Chung cư HH2 Linh Đàm